ยายวัย 76 โดนหลอก “ตกรางวัลที่ 1” สูญเงิน 5 แสน

ยายวัย 76 โดนหลอก “ตกรางวัลที่ 1” สูญเงิน 5 แสน

นางประทิน ศรีเมฆ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลอินทรประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ได้เข้าไปสอบถาม ยายแจ่ม อายุ 76 ปี ให้เล่าเหตุการณ์เรื่องราวเตือนภัย หลังโดนกลุ่มมิจฉาชีพได้ทำทีเข้ามาพูดจาหลอกลวง ทำให้หลงกลจนต้องสูญเสียเงินที่เก็บมาทั้งชีวิตให้แก่คนร้ายไป จำนวนกว่า 500,000 บาท เหตุเกิดเมื่อช่วงสายของวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา

ยายแจ่มเล่าว่า ตนได้ปั่นรถจักรยานออกจากบ้าน ซึ่งระหว่างทางพบชายและหญิงวัยกลางคน แต่งตัวดี ขับรถเก๋งสีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาจอด แล้วทำทีชวนพูดคุย จู่ๆ ก็มีหญิงกลางคนพูดจาไม่ชัด คล้ายคนต่างด้าวเดินมาขายกระดาษทิชชู

ทางหญิงชายที่กำลังพูดคุยกับตนได้ช่วยซื้อ จำนวน 3 อัน คิดเป็นเงิน 60 บาท และได้จ่ายแบงก์ 100 ให้กับหญิงคนดังกล่าว พบว่าในกระเป๋าเงินของคนขายทิชชู มีสลากกินแบ่งรัฐบาลติดมาด้วยอยู่ 1 ใบ ทางชายหญิงได้ถามว่าได้ตรวจรางวัลหรือยัง หญิงคนดังกล่าวที่ขายของบอกว่ายัง ทางชายที่แต่งตัวภูมิฐานบอกว่าในรถยนต์มีใบตรวจลอตเตอรี่ จึงได้หยิบออกมาตรวจให้ พบว่าเป็นหมายเลข 297411 งวดวันที่ 1 ก.พ.66 ที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท

ยายวัย 76 โดนหลอก “ตกรางวัลที่ 1” สูญเงิน 5 แสน

ยายแจ่มกล่าวว่า ทางหญิงที่เป็นแม่ค้าขายทิชชูบอกว่าจะขายต่อในราคา 1,500,000 บาท ทางชายหญิงทั้ง 2 คนจึงชวนตนร่วมหุ้นซื้อต่อ แล้วหารเงินกันคนละ 500,000 บาท โดยนำสลากไว้ที่ตน ตนได้หลงเชื่อจึงกลับบ้าน นำบัญชีธนาคารที่ฝากเงินไว้ติดตัวออกมา แล้วไปเบิกเงิน จำนวน 500,000 บาท ที่ธนาคารแห่งหนึ่ง แล้วนำเงินมามอบให้กับคนร้าย

ส่วนคนร้ายได้ขับรถเก๋งมาส่งตนที่สวนกล้วย แล้วบอกว่าให้รออยู่ที่สวนกล้วย เพื่อที่จะไปส่งแม่ค้าขายทิชชูก่อน แล้วจะย้อนกลับมาเอาสลากที่ตนเก็บไว้ไปขึ้นเงินด้วยกัน แต่รออยู่นานก็ไม่มีใครกลับมา จึงนำสลากกินแบ่งรัฐบาลออกมาเปิดดูอีกที พบว่าเป็นเลข 832955 ถึงรู้ว่าโดนหลอก จึงกลับบ้านพร้อมกับไปทำการแจ้งความ

ทางด้านนางสาวโค้ วัย 50 ปี ลูกสาว ที่บ้านอยู่ติดกับแม่ ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองเห็นแม่ขี่รถจักรยานเข้ามาที่บ้าน ถามแม่ว่าจะไปไหน แม่ก็ไม่ยอมบอก พูดเพียงว่าปวดท้องแวะเข้ามาแล้วจะไปทำธุระต่ออย่างเดียว ตนเห็นว่าหายไปนานจึงโทรไปหาก็ตัดสายทิ้งไม่ยอมรับสาย ซึ่งปกติเวลาแม่จะไปที่ไหนก็แล้วแต่ตนจะต้องไปด้วยทุกครั้ง

ยายแจ่มกล่าวเพิ่มเติมว่า รู้สึกเครียดจนนอนไม่หลับ เพราะเงินที่โดนหลอกเอาไปเป็นเงินน้ำพักน้ำแรงที่ตนทำงานเก็บเล็กผสมน้อยมาทั้งชีวิต อยากฝากบอกมิจฉาชีพให้นำมาคืนตนเถอะ และยังได้ฝากเตือนด้วยว่าอย่าไว้ใจคนแปลกหน้า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ allamericanplaygrounds.com

แทงบอล

Releated