แชมป์ เดล โปโตร เตรียมอำลา อาร์เจนติน่า โอเพ่น

แชมป์ เดล โปโตร เตรียมอำลา อาร์เจนติน่า โอเพ่น

อดีตแชมป์ยูเอส โอเพ่น ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร กล่าวเมื่อวันเสาร์ว่าการกลับมาของเขาในสัปดาห์นี้หลังจากได้รับบาดเจ็บสองปีครึ่งเป็น “การอำลามากกว่าการกลับมาเล่นเทนนิสอีกครั้ง” เดล โปโตร เตรียมประกาศลาออกหลังจากเล่นในรายการ Argentina Open ในบัวโนสไอเรส ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์แรกของเขานับตั้งแต่กระดูกสะบ้าหัวเข่าแตกในเดือนมิถุนายน 2019 ที่ควีนส์ในลอนดอน

อดีตมือวางอันดับ 3 ของโลกได้เข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าถึง 4 ครั้งจากอาการบาดเจ็บดังกล่าว ขณะที่อันดับ 3 ของโลกลดลงเหลือ 757 ราย เดล โปโตร วัย 33 ปี ซึ่งเอาชนะโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ในรอบชิงชนะเลิศยูเอส โอเพ่น 2009 กล่าวว่าปัญหาเข่าของเขาทำให้เขา “ใช้ชีวิตในฝันร้าย” “เป็นการจากลามากกว่าการกลับมา ฉันได้ลองการรักษาแบบต่างๆ และพบแพทย์มาหลายปีแล้ว และฉันไม่เคยนึกฝันว่าจะเลิกเล่นเทนนิสโดยไม่ได้เล่น” เขากล่าวในงานแถลงข่าว

“ฉันไม่สามารถหาทัวร์นาเมนต์ที่ดีไปกว่าบัวโนสไอเรสที่จะทำมันได้ หลังจากนี้ฉันจะคิดถึงอนาคต” ชาวอาร์เจนตินาที่มีแนวโน้มจะบาดเจ็บก็เข่าทรุดที่ Shanghai Masters ในเดือนตุลาคม 2018 และก่อนหน้านั้นได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือหลายครั้งซึ่งต้องผ่าตัดสี่ครั้งด้วย เดล โปโตรคว้าแชมป์รายการทัวร์ 22 รายการครั้งสุดท้ายของเขาที่ Indian Wells Masters ในปี 2018

เขาคว้าเงินและทองแดงในกีฬาโอลิมปิกและช่วยให้ประเทศของเขาชนะเดวิสคัพในปี 2559 เดล โปโตรเล่นในรายการอาร์เจนติน่าโอเพ่นเป็นครั้งสุดท้ายเมื่ออายุ 17 ปีในปี 2549 โดยแพ้ในรอบแรกให้ฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร อดีตมือวางอันดับหนึ่งของโลก

ufabet

คนที่รักเขา

“เขาปฏิบัติต่อผู้อื่นในแบบที่เขาต้องการให้คนอื่นปฏิบัติต่อเขา” ยอโควิชกล่าวถึงการเคารพคำสั่งของเดล โปโตรในห้องล็อกเกอร์หลังจากเอาชนะเขาในรอบชิงชนะเลิศ US Open ปี 2018 “ฉันคิดว่านั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้คนถึงรักเขา “เขาเคารพทุกคน เขาต่อสู้ทุกนัดตั้งแต่จุดแรกจนถึงจุดสุดท้าย ฉันคิดว่าผู้คนสามารถเกี่ยวข้องกับสิ่งนั้นและชื่นชมสิ่งที่เขานำมาสู่การเล่นเทนนิส”

อย่างไรก็ตาม ชาวอาร์เจนติน่าผู้ยิ่งใหญ่ไม่เคยพิชิตอสูรกายของเขาได้ ไม่สามารถป้องกันตำแหน่ง US Open ในปี 2010 ได้ Del Potro ถึงจุดต่ำสุดในปี 2015 โดยเล่นเพียงสี่นัด ATP “ผมใกล้จะเลิกเล่นกีฬานี้แล้ว เพราะผมหาวิธีแก้ไขปัญหาข้อมือไม่ได้” เขากล่าว “ฉันรู้สึกหดหู่สองสามเดือนเช่นกัน นั่นเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายสำหรับฉัน” มีหลายอย่างที่น่าชื่นชมในเกมของเขาซึ่งพาเขาไปสู่รอบรองชนะเลิศที่วิมเบิลดัน 2013 และเฟรนช์โอเพ่น 2009 และ 2018

โฟร์แฮนด์ขนาดใหญ่และการลงโทษในช่วงปีแรก ๆ ของเขายังคงที่ แบ็คแฮนด์สองมือกลายเป็นอาวุธอันตรายพร้อมกับแบ็คแฮนด์ที่เขาแนะนำเพื่อลดความเครียดบนข้อมือที่ลำบากของเขา การยืดเวลาออกจากเกมของเขาอาจปฏิเสธโอกาสให้เดล โปโตรพุ่งเข้าหาท่ามกลางพื้นที่ที่นาดาลผูกขาด ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ชนะรายการใหญ่ 21 สมัย และแชมป์สแลม 20 สมัย เฟเดอเรอร์และยอโควิช

แต่ 10 อาชีพของเขาที่เอาชนะผู้เล่นอันดับ 1 ได้มากที่สุดคือผู้เล่นที่ไม่เคยครองอันดับหนึ่ง และข้อพิสูจน์เพิ่มเติม Djokovic กล่าวว่า del Potro เป็นหนึ่งในกลุ่มหัวกะทิ

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ allamericanplaygrounds.com

Releated